Mở đầu câu chuyện
Dùng câu hỏi
Gây tò mò bằng một câu hỏi:
Bắt đầu bằng một câu hỏi kích thích tư duy, thách thức các giả định của người đọc hoặc khơi dậy sự tò mò của họ.
Ví dụ: "Điều gì sẽ xảy ra nếu hình ảnh phản chiếu của bạn có thể nói lại?"
hoặc "Bạn đã bao giờ tự hỏi thú cưng của bạn thực sự nghĩ gì về bạn chưa?"
Đặt một câu hỏi kích thích tư duy:
Bắt đầu bằng một câu hỏi khiến người đọc tò mò và gợi họ suy nghĩ. Điều này có thể tạo ra sự kết nối ngay lập tức giữa câu chuyện và suy nghĩ của chính người đọc.
Mượn Hình ảnh, câu nói, phép ẩn dụ, sự hài hước, đoạn hội thoại
Mở đầu bằng một câu trích dẫn mạnh mẽ, tạo nên giai điệu cho câu chuyện của bạn hoặc gây ấn tượng với chủ đề của nó.
Đó có thể là từ văn học, một người nổi tiếng hoặc thậm chí là một nhân vật hư cấu trong câu chuyện của bạn.
Đó có thể là một hình ảnh hoặc phép ẩn dụ sống động để tạo nên giai điệu và không khí của câu chuyện. Đây có thể là một mô tả cảm tính, một đồ vật mang tính biểu tượng hoặc một sự so sánh nổi bật.
Bắt đầu bằng phần mô tả sống động và giàu sức gợi để đưa người đọc vào một khoảnh khắc hoặc cảnh cụ thể. Thu hút các giác quan của họ để làm cho khung cảnh trở nên sống động.
Sử dụng sự hài hước: Nếu câu chuyện của bạn cho phép, hãy bắt đầu bằng một câu thoại dí dỏm, một tình huống ngớ ngẩn hoặc một quan sát thông minh thu hút sự chú ý của người đọc bằng một nụ cười và mời họ tiếp tục.
Bắt đầu bằng một đoạn hội thoại hấp dẫn, bí ẩn hoặc tiết lộ điều gì đó cần thiết về các nhân vật hoặc cốt truyện. Đối thoại có thể ngay lập tức làm cho câu chuyện trở nên sống động.
Tạo một kịch bản bí ẩn, đoạn kịch bản đưa người đọc vào hành động
Giới thiệu một tình huống bí ẩn hoặc bí ẩn đặt ra câu hỏi. Người đọc sẽ buộc phải tiếp tục đọc để làm sáng tỏ bí ẩn.
Sử dụng một tuyên bố gây sốc:
Bắt đầu bằng một cảnh kịch tính đưa người đọc vào giữa câu chuyện. Đây có thể là một cuộc gặp gỡ căng thẳng, một khám phá gây sốc hoặc một trải nghiệm cận kề cái chết.
Đặt ra hàng loạt các yếu tố tương phản:
Mở đầu bằng một cảnh tạo cảm giác mất phương hướng hoặc bất ngờ bằng cách sắp đặt các yếu tố đối lập, như sự yên bình bên cạnh nguy hiểm, tiếng cười bên cạnh đau bun hoặc sự giàu có giữa cảnh nghèo khó.
Theo mình thì đây còn có nghĩa là đặt ra hàng loạt thực trạng hiện tại khó thành hiện thực, hoặc nhiều người không thành công vì vướng phải những rào cản này.
Kêu gọi những cảm xúc phổ quát:
Bắt đầu bằng một cảnh gợi lên cảm xúc mạnh mẽ, chẳng hạn như sợ hãi, vui sướng, hoài niệm hoặc ngạc nhiên. Khai thác cảm giác gây được tiếng vang với tất cả người đọc và lôi kéo họ vào thế giới của câu chuyện.
Đặt ra một vấn đề nan giải về đạo đức:
Bắt đầu với một tình huống buộc người đọc phải suy ngẫm về một lựa chọn khó khăn, khơi dậy sự quan tâm của họ về cách các nhân vật sẽ vượt qua thử thách đạo đức.
Nhận xét
Đăng nhận xét