Tầm quan trọng của Tổ chức
Trong môi trường cạnh tranh ngày càng gay gắt như hiện nay, cơ cấu tổ chức ngày càng đóng vai trò rất quan trọng đối với một công ty trong cuộc cạnh tranh trên thị trường. Cơ cấu tổ chức được giải thích là khuôn khổ ra quyết định chính thức sẽ được thực hiện bằng cách phân chia, nhóm và phối hợp các nhiệm vụ công việc. Tuy nhiên, để thiết kế cơ cấu tổ chức, các nhà quản lý cần giải quyết sáu yếu tố chính, đó là chuyên môn hóa công việc, bộ phận hóa, chuỗi chỉ huy, phạm vi kiểm soát, phân quyền và chính thức hóa. Thứ hai, đối với sự thay đổi mạnh mẽ của môi trường, các nhà quản lý nhân sự nên phân chia các nhiệm vụ và sau đó phối hợp các nhiệm vụ đó, về cơ bản là cân bằng giữa chuyên môn hóa liên quan đến công việc với sự tích hợp nhóm, liên nhóm và dựa trên tổ chức khi cần thiết. Họ cũng nói rằng cơ cấu tổ chức xác định thẩm quyền ra quyết định của công ty và đóng vai trò là sợi dây kết nối giữa chiến lược của công ty, hành động và hành vi của các thành viên. Ví dụ, tổ chức phải thiết kế cơ cấu tạo điều kiện cho sự phối hợp chặt chẽ giữa các hoạt động sản xuất và nghiên cứu, và phát triển nó để đảm bảo các sản phẩm sáng tạo có thể được sản xuất một cách đáng tin cậy và hiệu quả về chi phí. Để đạt được lợi ích từ sức mạnh tổng hợp giữa các bộ phận, công ty phải thiết kế cơ chế cho phép các bộ phận giao tiếp và chia sẻ kỹ năng và kiến thức của họ. Để theo đuổi chiến lược toàn cầu, công ty phải tạo ra loại cơ cấu tổ chức phù hợp để quản lý dòng chảy của các nguồn lực và khả năng giữa các bộ phận trong nước và nước ngoài.
Nhận xét
Đăng nhận xét